ดูหนังจากช่องทีวีคุณภาพ ทั้ง M Channal และ Major Mix Channal หรือจะเลือกชมหนังมาสเตอร์ทั้งไทยและต่างประเทศที่เราคัดสรรค์มาให้คุณได้ชมกันที่นี้ที่เดียว Chomnung.blogspot.com ได้ทั้งวัน

 

Roommate เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก?


Roommate 
เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก?


Roommate | เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก? Roommate | เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก? Roommate | เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก?

ประเภทหนัง:
ผู้กำกับ: กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์
นักแสดง: วิทวัส สิงห์ลำพอง, อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์, นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์, มัฒธณิตาศ์ เศวตวิทยะธาดากุล, ภูดิศ สุริยวงศ์
เรทภาพยนตร์ - สากล:  G (general audiences)



รายละเอียดหนัง

        Roommate เป็นเรื่องราวของเพื่อนนักศึกษาที่เรียนอยู่เชียงใหม่ 4 คน พวกเขาเป็นสมาชิกวงดนตรี The Roommate ด้วยกัน ประกอบด้วย โน๊ต  มือกีตาร์ ปี 1 ฝีมือดี ชอบทำทุกอย่างที่ ยากและสูงส่ง ยกเว้นเรื่องเรียน, ป๊อป คีย์บอร์ดเพื่อนร่วมชั้นของโน้ตที่ภายนอกดูเป็นสาวห้าว แต่ลึกๆ จิตใจอ่อนไหว, โม  มือเบสรุ่นพี่ปี3 สาวเปรี้ยวกล้าแสดงออก แต่อย่ามองมาก เดี๋ยวอาย, อี๊ด  หัวหน้าวง มือกลองรุ่นเดียวกับโม ชอบแกล้งโมแทนการบอกรัก โมเลยไม่รู้ซักที ว่าไอ้ที่แกล้งน่ะ เพราะชอบแกล้ง หรือแกล้งชอบกันแน่

         วง The Roommate มีกฎว่า สมาชิกในวงต้องมาอยู่ร่วมกันในบ้าน Roommate เพราะพวกเขาเชื่อว่า การมาใช้ชีวิตเป็นรูมเมทในบ้านเดียวกัน จะทำให้พวกเขาได้รู้จักกันเป็นอย่างดี สนิทใจกัน และสามารถแชร์ความคิดและความรู้สึกต่างๆได้ อันจะส่งผลให้มีผลงานทางดนตรีที่ดี โดยพวกเขามีเป้าหมายที่ฝันร่วมกันว่า อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง และพวกเขาจะเปิดคอนเสิร์ตบนดาดฟ้าบ้าน Roommate ทันทีที่เพลงเสร็จ

          ในขณะนั้น พิงค์นครบาร์  ที่วง The Roommate  เล่นประจำอยู่ มีปัญหาลูกค้ากำลังร่อยหรอลงทุกที เจ๊ใหญ่เจ้าของบาร์เลยสั่งว่าวงต้องมีนักร้องสาวคนใหม่เพื่อมาช่วยเรียกลูกค้า แต่โน้ตไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะกลัวนักร้องใหม่จะเข้ากับพวกเขาไม่ได้ เลยแกล้งตั้งสเปกของนักร้องสาวของวงไว้ให้ยากและสูงส่ง คือ เสียงดี สูง สวย หมวย ขาว ขายาว หน้าลูกครึ่ง แต่จากนั้นไม่นานโน๊ตก็ได้พบสาวที่มีคุณสมบัติตรงกับ สเปกของเขาทุกอย่าง เธอคือ แอนเพื่อนเก่าของ ป๊อบ ซึ่งในตอนที่ทั้งคู่เรียนมัธยมปลายด้วยกัน แอนกับป๊อบเป็นเพื่อนที่สนิทกันเกินเพื่อน ทั้งบาร์และวงคึกคักขึ้นทันทีเมื่อได้แอนมาร่วมวงและร่วมใช้ชีวิตในบ้าน Roommate

          ในความคึกคักนั้น ก็มีความรักที่เป็นความลับในบ้าน Roommate แอบแฝงตัวอยู่ เพราะจริงๆ แล้วที่แอนมาเชียงใหม่เพราะ แอนต้องการรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับป๊อปให้เหมือนเมื่อสมัยเรียนด้วยกัน แต่ป๊อปอยากให้เรื่องนั้นเป็นแค่อดีต ป๊อบไม่สามารถที่จะกลับไปคบกับแอนแบบนั้นได้อีกแล้ว เพราะป๊อบ เริ่มรู้ใจตัวเองว่า เธอรู้สึกกับโน้ตมากกว่าความเป็นเพื่อน แต่เธอก็ไม่สามารถบอกความรู้สึกนี้ให้โน้ตรู้ได้เลย เพราะ โน้ตได้แอบมาสารภาพกับเธอแล้วว่า โน้ตต้องการจีบแอน สาวที่ตรงสเปกเขาทุกอย่าง โดยที่โน๊ตไม่รู้ว่าความรู้สึกที่แอนมีต่อป๊อบนั้นจะทำให้แอนคิดกับโน้ตได้แค่คำว่า


10 ข้อควรรู้ ก่อนไปดู Roommate

          พักหลังมานี้รู้สึกว่าจะมีหนังรักวัยรุ่นออกมาให้ดูกันถี่ขึ้น โดยเฉพาะหนังรักวัยรุ่นประเภท เพื่อนแอบรักเพื่อน”  และ Roommate เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก? ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เข้าข่ายหนังประเภทที่ว่า ที่คราวนี้ เหตุการณ์ถูกกำหนดให้เกิดขึ้นกับกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในวงดนตรีเดียวกัน ซึ่งต้องแชร์ห้องอยู่ด้วยกัน และต่อไปนี้คือเกร็ด 10 ข้อของหนังเรื่อง Roommate ที่คุณน่าจะรู้เอาไว้ ก่อนจะได้เข้าไปซาบซึ้งกับเรื่องราวความรัก และมิตรภาพ ของพวกเขาในโรงหนัง



1. นี่คือหนังเรื่องล่าสุดของค่าย โมทีฟ พลัส ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ กับหนังรักดราม่าเรื่อง Happy Birthday
2. หัวเรือใหญ่ของค่าย โมทีฟ พลัส  คือ พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ผู้กำกับฝีมือดีเจ้าของผลงานเรื่องไอ้ฟัก นอกจากจะกำกับหนังแล้ว เขาคนนี้ยังเคยเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังคุณภาพมาหลายเรื่องทั้ง กุมภาพันธ์, สัตว์ประหลาด, มะหมา 4 ขาครับ และ โลงต่อตาย

 

3. Roommate เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์ โดยผลงานเรื่องแรกของเขาคือ คริตกะจ๋า บ้าสุด...สุด ก่อนหน้านั้น เขาเคยทำงานเบื้องหลังในหนังหลายเรื่องทั้ง จักรยานสีแดง, อันดากับฟ้าใส, ยุวชนทหาร และได้ร่วมงานกับ พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ในฐานะแอ็คติ้ง โค้ชของหนังเรื่อง ไอ้ฟัก 
4. ความจริงแล้ว Roommate ไม่ใช่โปรเจ็กต์ที่ริเริ่มโดย กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์ เพราะเขามีอีกโปรเจ็กต์หนึ่งที่ชื่อว่า Summer Dance ซึ่งเขาตั้งใจว่าจะทำเป็นหนังเต้นรำ และนำโปรเจ็กต์ดังกล่าวมาเสนอกับทาง โมทีฟ พลัส  ซึ่งทางโมทีฟ พลัส ก็ซื้อเรื่องไป แต่ทางค่ายต้องการทำหนัง เรื่อง Roommate ก่อน ก็เลยเสนอโปรเจ็กต์นี้ให้เขาทำ ซึ่งเขาก็ตอบตกลง


5. เพื่อให้สมกับการเป็นหนังรักวัยรุ่นซึ่งมีเรื่องราวกับเกี่ยวกับดนตรี หนังเรื่องนี้ก็เลยจัดแจงทำมิวสิควีดีโอขึ้นมา 3 เพลงคือเพลง จำทำไม  (ของ Tattoo Colour) ในเรื่องขับร้องโดย นุช - นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์, เพลง ความลับ  (ของ Pause) ขับร้องโดย อลิซ - อภัสนันท์ วรภิรมย์รักษ์ และเพลง เธอคือคำว่ารัก จากวง Lophan
6. มิวสิควีดีโอ 3 ตัวข้างต้น ถูกนำไปฉายโปรโมตในโรงภาพยนตร์พร้อมกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในวงการหนังไทย โดยมิวสิควิดีโอ 3 เพลงนี้ จะเป็นลักษณะ Music Teaser Series จาก 3 มุมมองความรักของทั้ง 3 คน


7. ก่อนหน้าที่ นีรนาท วิคตอเรีย โคทส์ (นุช) จะมารับบทเป็น แอน หนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องนี้ เธอมีผลงานมาในวงการบันเทิงมาแล้วพอสมควรทั้งการเป็นนางแบบโฆษณา รวมถึงเป็นนางแบบสาวคนแรกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร Seventeen ฉบับประเทศไทยอีกด้วย
8. ด้วยความที่ต้องรับบทเป็นนักร้องนำของวง นุชจึงต้องเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงที่สถาบัน มีฟ้า รวมถึงได้ อิน บูโดกัน มาเป็นโค้ชสอนร้องเพลงด้วย




9. ตัวละครหลักทั้ง 4 อยู่ในวงดนตรีเดียวกันชื่อ The Roommate โดยวงนี้จะมีคติประจำวงว่า If Music be the Food of Love, Play on Twelfth Night  ซึ่งเป็นประโยคที่กล่าวไว้โดยกวีเอกของโลก William Shakespeare
10. มีข่าวลือว่า ตอนแรกคนที่ถูกเล็งเอาไว้ให้มารับบทเป็นโน้ต คือ มาริโอ เมาเร่อ แต่ด้วยเหตุขัดข้องบางประการทำให้หนุ่มมาริโอปฏิเสธ บทนี้เลยตกเป็นของ บอล -วิทวัส สิงห์ลำพอง พระเอกหนุ่มที่โด่งดังมาจากหนังเรื่อง Season Change - เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ดูตัวอย่างก่นเข้าชมหนัง:
Roommate เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก?


ดูหนังออนไลน์:
Roommate เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก?
เลือกโรงหนัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น