ดูหนังจากช่องทีวีคุณภาพ ทั้ง M Channal และ Major Mix Channal หรือจะเลือกชมหนังมาสเตอร์ทั้งไทยและต่างประเทศที่เราคัดสรรค์มาให้คุณได้ชมกันที่นี้ที่เดียว Chomnung.blogspot.com ได้ทั้งวัน

 

The Moon พุ่มพวง


The Moon | พุ่มพวง
The Moon 
พุ่มพวง
  

ประเภทหนัง : Drama
ผู้กำกับ : บัณฑิต ทองดี
นักแสดง : ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, เปา-เปาวลี พรพิมล
เรทภาพยนตร์ - ไทย :  ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป



รายละเอียดหนัง : 
The Moon พุ่มพวง

         เมื่อเด็กผู้หญิงคนหนึ่งฝันอยากเป็นนักร้อง วินาทีแห่งการไขว่คว้าเพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่  และการเดินทางของชีวิตจึงเริ่มต้นขึ้น ผึ้ง (รับบทโดย เปาวลี พรพิมล) เกิดและโตที่จ.สุพรรณบุรี ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เรียนจบเพียงแค่ชั้นป.2 แต่มีความฝันอยากเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เธอจึงตัดสินใจเดินทางออกตามหาความฝัน ด้วยการมุ่งหน้าเข้ามาเผชิญโชคในเมืองกรุง ผึ้งเริ่มต้นจากตำแหน่งหางเครื่องในวงดนตรีของ ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ (รับบทโดย บุญโทน คนหนุ่ม) จนได้พบรักกับธีระพล แสนสุข (รับบทโดย ณัฐวุฒิ สกิดใจ) นักดนตรีเป่าแซกโซโฟนในวง และทำให้ความฝันอยากเป็นนักร้องกลับฝันสลาย เพราะความรักของทั้งคู่เป็นตัวก่อเหตุให้โดนไล่ออกจากวงไวพจน์ ทั้งคู่ยอมอดทน ฝ่าฟันอุปสรรคต่อสู้กับชีวิตที่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดอย่างยากลำบาก จนเมื่อได้พบกับครูมนต์ เมืองเหนือ (รับบทโดย วิทยา เจตะภัย) ผึ้งขอฝากตัวเป็นศิษย์ ครูมนต์จึงตั้งชื่อใหม่ให้เป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์และปั้นเธอให้เป็นนักร้อง  

          ถึงแม้จะอ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ เผชิญกับความผิดหวังเสียใจ การพรากจากของคนรัก หรือการเจ็บป่วย สิ่งเหล่านี้ใช่ว่าจะเป็นอุปสรรคทำให้เธอท้อถอยและถอดใจจากความฝัน แต่กลับกลายเป็นความน่าอัศจรรย์ในความเป็นอัจฉริยะของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ที่จดจำเนื้อเพลงได้มากกว่า 500 เพลง และเป็นนักร้องลูกทุ่งอันเป็นที่รักของคนไทยทุกระดับชั้น จนถูกยกย่องให้เป็น ราชินีลูกทุ่งเพียงหนึ่งเดียวตลอดกาล

แนะนำตัวละคร

พุ่มพวง
เปาวลี พรพิมล รับบทเป็น พุ่มพวง ดวงจันทร์
     เด็กหญิงจากเมืองสุพรรณบุรีที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ด้วยฐานะทางบ้านยากจน เธอจึงไม่ได้เรียนหนังสือเพราะต้องช่วยทางบ้านทำงานและเลี้ยงดูน้องๆ รักการร้องเพลงมาก เธอชื่นชอบนักร้องไวพจน์ เพชรสุพรรณ กลายเป็นแรงบันดาลใจก่อนตัดสินใจเข้าเมืองกรุง และเริ่มเป็นหางเครื่องของวงไวพจน์ จนพบรักกับธีระพลและทำให้ชีวิตของเธอต้องพลิกผันมีเหตุให้ต้องออกจากวงไวพจน์ ก่อนจะไปพบกับครูมนต์ เมืองเหนือ และในที่สุดเธอก็กลายเป็นนักร้องโด่งดัง แฟนเพลงทั่วประเทศรู้จักเธอในชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์

พุ่มพวง

ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบทเป็น ธีระพล แสนสุข
    แซกโซโฟนหนุ่มรูปหล่อเจ้าเสน่ห์ประจำวง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ วัย 30ปี เป็นหนุ่มอารมณ์ดี และเจ้าชู้นิดๆ ด้วยความที่เป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยเก่งจึงทำให้ธีระพลและผึ้งสนิทกันมากขึ้นจนก่อเกิดเป็นความรัก และด้วยความรักของธีระพลที่มีต่อผึ้ง เขาสัญญาว่าจะดูแลและทำความฝันของผึ้งให้เป็นจริง ถึงแม้จะต้องฝ่าฝันและเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย

พุ่มพวง

ถนอม - วิทยา เจตะภัย รับบทเป็น ครูมนต์ เมืองเหนือ
    ครูเพลงนักปั้นมือทอง ขึ้นชื่อด้านการปั้นนักร้องจนมีชื่อเสียงโด่งดังมาหลายคน มีบุคลิกขี้เล่น และอัธยาศรัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่บางทีก็โผงผางจนถึงขนาดขวานผ่าซาก ไม่เกรงกลัวใคร รักความสนุกสนาน จึงมีแต่คนรักใคร่

พุ่มพวง

บุญโทน คนหนุ่ม รับบทเป็น ครูไวพจน์ เพชรสุพรรณ
   ครูเพลงนักแหล่ชื่อดังแห่งยุค เป็นผู้มีอิทธิพลและเป็นที่นับถือของคนในวงการเพลงลูกทุ่ง ด้วยความที่มีนิสัยใจกว้างจึงทำให้มีหลายคนยกย่องและเคารพ เป็นคนเจ้าระเบียบและรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ภายนอกดูเป็นคนดุ แต่ก็เพื่ออยากให้ทุกคนได้ดี


เมื่อชีวิตของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์
กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง! บนแผ่นฟิล์ม

พุ่มพวง

ร่วมสัมผัส น้ำตาหยดแรก บทเพลงแรก และความรักครั้งแรก ของนักร้องสาวขวัญใจ อันเป็นที่รักของคนไทยทั้งประเทศ และถูกยกย่องให้เป็น ราชินีลูกทุ่ง เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น! หนังจะ ซาบซึ้ง ตราตรึงหัวใจ ขนาดไหน? ไปดูกันเลย...

จากเค้าโครงเรื่องจริงและดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ บินหลา สันกาลาคีรี

 พุ่มพวง

บทภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์เรื่อง ดวงจันทร์ที่จากไป ของ บินหลา สันกาลาคีรี (นักเขียนรางวัลซีไรต์ปี พ.ศ. 2548 จากเรื่อง เจ้าหงิญ) นวนิยายชีวประวัติของราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องหญิงที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดอันเป็นที่รักของเหล่าแฟนเพลง โดยเป็นการเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกันครั้งแรกระหว่างนักเขียนรุ่นใหญ่ บินหลา สันกาลาคีรี กับนักเขียนรุ่นน้อง พัฒนะ จิรวงศ์ นำมาขัดเกลากลายเป็นบทภาพยนตร์เต็มอิ่มครบรสทุกอารมณ์ได้อย่างลงตัว โดยได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง บัณฑิต ทองดี มานั่งแท่นกำกับ และควบคุมงานสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

นักแสดงคุณภาพร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของ ราชินีลูกทุ่ง

พุ่มพวง

การคัดเลือกนักแสดงเพื่อมารับบท พุ่มพวง ดวงจันทร์ นับว่าเป็นโจทย์ยากสำหรับภาพยนตร์อยู่ไม่น้อย ต้องค้นหาผู้ที่ร้องเพลงได้และน้ำเสียงดี ต้องมีใบหน้างดงาม รวมถึงฝีมือทางการแสดงต้องดีเยี่ยม ซึ่งก็มีนับหลายร้อยกว่าคนที่เข้ามาแคสติ้ง หรือแม้แต่ค่ายเพลงประกวดระดับ AF, The Star, KPN จนสุดท้ายได้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาเพียงหนึ่งเดียว เป็นสาวน้อยมหัศจรรย์ ดาวดวงใหม่แห่งค่ายแกรมมี่โกลด์ น้องเปา-เปาวลี พรพิมล (แชมป์ออฟเดอะเยียร์ รายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ ของช่องแฟนทีวี) ที่มีฝีมือทางการแสดงและน้ำเสียงร้องเพลงอย่างโดดเด่น

 พุ่มพวง

ด้านนักแสดงชายในบทของ ธีระพล แสนสุข ทีมงานและผู้กำกับต่างลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ สำหรับผู้ที่เหมาะสมแสดงเป็นคนรักคนแรกของพุ่มพวง ต้องเป็น ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซูเปอร์สตาร์พระเอกมาดเข้มและมากความสามารถเพียงคนเดียวเท่านั้นโดยไม่มีตัวเลือกอื่นใดๆ จึงนับว่าเป็นการหวนคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งของป๋อ-ณัฐวุฒิ ในภาพยนตร์ครั้งนี้

ภาพคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ และ ความทรงจำสุดประทับใจ จะหวนกลับคืนมาอีกครั้ง

พุ่มพวง
พุ่มพวง
พุ่มพวง

ในหนังเรื่อง พุ่มพวง เราจะได้เห็นงานสร้างด้านโปรดักชั่นดีไซน์สุดอลัง ซึ่งจะเป็นการรวบรวมฉากคอนเสิร์ตสุดประทับใจเมื่อครั้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นนักร้องโชว์ลีลาการเต้นและน้ำเสียงทรงพลังกับการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตต่างๆ ซึ่งยังคงตราตรึงอยู่ในใจแฟนเพลงไม่มีวันลืมมาไว้ในภาพยนตร์ เช่น ฉากเวทีคอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตของพุ่มพวง บนเวทีคอนเสิร์ตของขวัญชัย เพชรร้อยเอ็ด ฉากคอนเสิร์ตโลกดนตรี อีกหนึ่งคอนเสิร์ตแห่งความทรงจำที่มีคนดูและบรรดาแฟนเพลงอย่างหนาแน่นแห่งประวัติการณ์ ทั้งยังต้องปีนต้นไม้เพื่อดูคอนเสิร์ตของพุ่มพวง ฉากคอนเสิร์ตที่โรงแรมดุสิตธานี สถานที่ที่พุ่มพวง ฝันไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตบนโรงแรมที่โก้หรูและมีแต่ผู้คนไฮโซ หรือคนรวยๆ มาชมคอนเสิร์ตของเธอ

พุ่มพวง

นอกจากนี้เรายังจะได้เห็น แฟชั่นชุดลายเสื้อ และโบว์ผูกผม อันเป็นเอกลักษณ์ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ทีมออกแบบเสื้อผ้า และช่างหน้า ช่างผม ถอดความเป็นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ออกมาได้เนียนอย่างมืออาชีพ หลากหลายชุดในทุกๆ คอนเสิร์ตที่ถูกนำมาอยู่ในภาพยนตร์ ทรงผมบ็อบ หน้าม้า ผมยาว ผมสั้น ลิปสติกสีแดงสด รองเท้าส้นสูง ล้วนแล้วแต่เป็นภาพแห่งความทรงจำที่ยังคงประทับใจไม่จางหายไป

มนต์เพลงอมตะ พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

พุ่มพวง

แน่นอนว่าบทเพลงแห่งความทรงจำและยังคงได้ยินติดหูจนถึงยุคปัจจุบันนี้ของ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จะถูกนำมาประกอบในภาพยนตร์เรื่องนี้มากมายไม่ว่าจะเป็น นักร้องบ้านนอก, ผู้ชายในฝัน, ดาวเรืองดาวโรย, หนูไม่รู้, กระแซะเข้ามาสิ, ตั๊กแตนผูกโบว์, สาวนาสั่งแฟน, ห่างนิดถอยหน่อย, แก้วรอพี่ ฯลฯ หลากหลายบทเพลงเหล่านี้จะถูกรวบรวมและนำกลับมาให้ทุกคนติดปากร้องตามกันทั่วบ้านทั่วเมืองอีกครั้ง...


ทำไมถึงต้องดู

พุ่มพวง

ถือเป็นโอกาสดีที่คอหนังจะได้เห็นชีวิตของ ราชินีลูกทุ่ง หนึ่งเดียวของเมืองไทย โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม ในภาพยนตร์ไทยคุณภาพเรื่อง พุ่มพวง ที่นอกจากจะทำให้ผู้ชม สนุกสนาน ซาบซึ้ง ประทับใจ แล้ว รับประกันว่าจะได้ แรงบันดาลใจดีๆ ติดมือกลับบ้านไปด้วยอย่างแน่นอน

ดูตัวอย่างก่อนเข้าชมหนัง :
The Moon พุ่มพวง


ดูหนังออนไลน์ :
The Moon พุ่มพวง
เลือกโรงหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น